Bánh Sinh Nhật

Dạo này tự nhiên được yêu cầu làm bánh Sinh Nhật hơi nhiều, có tuần mình làm tới 3 cái lận, chả bù cho lúc trước vài tháng mới làm một lần. Viết bài này mình muốn gửi lời cám ơn đến các chị, các bạn: chị Cafe Moka và chị ChomChom đã chia sẻ công thức làm bánh rất ngon, bạn Lamcam đã cho mình ý tưởng lấy công thức này làm cốt bánh và bạn Trâm đã chia sẻ với mình cách chà láng và bắt hình hoa hồng xoay nhé. Cám ơn các chị và các bạn thật nhiều.

Mình không được khéo tay lắm trong khoản trang trí và vẽ vời nên vẫn luôn trung thành với kiểu đơn giản như thế này, chỉ đi đường viền chân và mặt bánh thôi, mặt bánh thì cắm thêm cái chữ Happy Birthday bằng nhựa mua sẵn và viết thêm cái tên của người được thổi nến là xong, nhanh gọn lẹ.

BK1

BK2

BK3

BK4

79 responses to “Bánh Sinh Nhật

  1. Love cooking99 writes:Hi chi Ca oi chi co khoe k? Hom nay em lam` banh' nay` theo cong thuc cua chi Chom Chom va em cho vao khuon 9" ma` khuon nha` em lam` la khuon non stick va banh nuong xong ra an thi mem ngon ma` co' dieu banh' em nuong xong em lat up khuon lai lai thi` nguyen cai' banh' no' rot' ra xuong' luon :((( va banh bi xep , em do chieu cao cua banh' cao gan^` 4" thoi ( chua den 4" chi ah` ) :((( banh em lam` khong no~ cao nhu banh cua chi. Hix buon ghe. Em tranh thu lam` den 5 h sang' moi' xong ma` banh khong no cao nen em hoi buon , khong biet em lam` sai khau^ gi` ma banh' bi xep khong no~ cao , chi bat' benh dum` em voi . Tuy nhien an thi` ngon mem^` sop . Em cam on chi rat nhieu . Chuc chi cung` gia dinh luon khoe va hanh phuc nhe' 😀 Love chi !

  2. Chị Cá ơi, em đã thành công nướng ra ổ bánh giống chị rôì, mừng ghê, nhưng nguyên liêu thì khác của Chị chút ,vì em làm ct với 6 trứng, và khuôn 10 in nhưng cũng nưóng 320 F trong vòng 55 ', kết qủa bánh đẹp quá trời luôn, xốp mềm nở đều , thẳng băng không thắt eo, cám ơn Chị thật nhiều

  3. Sis Cá ơi,,, sis ở VA hả sis?

  4. muốn post hình cái bánh cho Sis coi.. mà em không biết post cách nào 🙂

  5. @ Love Cooking99: em ơi, loại bánh này là kiểu chiffon, nên em phải dùng khuôn nhôm thường, chứ nếu em dùng khuôn non stick thì thành khuôn trơn, bánh không bám được để nở cao, và khi úp xuống nó rơi tuột ra là đúng rồi. Về chiều cao của bánh chị không biết em ghi có nhầm không? 4 inches hay 4cm hả em? vì 4 inch là gần tới 10cm lận, cao lắm đó, bánh chị làm ct này, khuôn 9" mà chỉ cao max là 6cm = 2.5" thôi à.@ TieuYenTu: chị chúc mừng em nha, vậy là thành công rồi em há, em có thể email cho chị cái hình bánh nha: cavangwtt@gmail.com. Như đã giới thiệu trong bài Lời Ngỏ, chị ở Burtonsville, Maryland em à.

  6. Ui thế thì em cũng ở gần chị, em ở silver spring, mong có dịp sẽ Chị em gặp mặt

  7. love cooking99 writes:Hello chi ! Sorry chi em noi' nham`. la` 4cm chu' khong fai la 4 inch hix hix. Em viet nham` hihihii. Nha em chang co khuon nhom chi ah`. Em di tim mua thay cac tiem ban' toan la khuon non stick khong ah`. Chi biet khuon nhom mua o dau khong , hieu nao`xai` tot chi cho~ giup em voi' em cam on chi rat nhieu ! Chuc chi luon khoe va hanh phuc nha

  8. love cooking99 writes:ah` chi oi em thay ban khuon nhom chi cao 5cm thoi. Chi mua khuon nhom o dau ma khuon cua chi cao giu~ vay chi . Em thich' lam ma chang biet mua o dau ma co' khuon co chieu cao nhu cua chi

  9. love cooking99 writes:Hi chi Ca oi ! Chi lam chiffon cake nay` chi mua khuon nhom day' roi` o dau vay chi? em cung muon mua khuon nhom nay` wa' ah`. Cam on chi nhieu nhieu !

  10. lovecOriginally posted by anonymous:

    love cooking99

    Em xin phép trả lời thay sis CáNếu love ở Mỹ thì bạn có thể mua khuôn nhôm đáy rời ở Michaels hoặc Joann,nhớ vô web của nó print coupon 40 % – 50 % sale 🙂

  11. Love cooking99 writes:Ya em o My. Em cam on chi zztieuyentuzz rat nhieu a.:D Minh` vo web cua no' download coupon xong roi lam sao nua chi ? Em chua bao gio` mua nen khong biet ro~ ve dieu nay`hihhiii. Em cam on chi rat nhieu nha 😀

  12. Hi love… dl coupon xong thì đem tới tiệm mua thôi, khi trả tiền thì đưa coupon cho nó( hôm qua mình cũng mua thêm 2 cái khuôn đáy rời ở Michaels 50 % off :))

  13. Love cooking99 writes:Chi zztieuyentuzz oi co fai dl xong roi minh` fai print ra nua~ fai k chi ? Moi cai' coupon mua duoc 1 khuon ha chi ? OH DA~ chua .. em chua rinh duoc cai nao het tron :(( em tinh' toi nay em di Michaels mua. Sang gio` doc ms cua chi xong ngoi^` may` mo` dl cho da~ roi thay tum` lum xong khong biet lam` :)))Chac de em fai kiem' ai ranh` ranh` em hoi bay` cach' lam` chu' em khong biet gi het tron :((( Ong xa di lam` chua v nen chang co ai hoi duoc 😦 em cam on chi nhieu nhieu nghen 😀 Chuc chi mot tuan vui ve nha chi Zztieuyentuzz 😀

  14. cám ơn love… mình quên, không cần dl cũng được, love chỉ cần bấm vô link coupon đó, rồi in ra thôi…

  15. Love cooking99 writes:Em cam on chi ZZtieuyentuzz thiet nhieu. Cai ten cua chi thiet la de thuong 😀

  16. Thx love😄😄 love mua khuôn được chưa

  17. @ Love Cooking: chị có cái khuôn nhôm tròn đáy rời kiểu đẩy lên 9", cao chắc 3", chị mua garage sale lâu rồi mà giờ chị tìm khắp trên net để mua thêm mà không có, nếu có thì giá cũng rất mắc, lạ thật đấy.@ TieuYenTu: vậy chị em mình gần nhau há, bữa nào hẹn gặp nhé, mà em ơi, em mua khuôn nhôm đáy rời loại gì vậy? springform hay loại đáy đẩy lên, mà khuôn nhôm tròn bình thường đúng không? không phải loại có lõi ở giữa nhé. Chị mới check web Michael thì thấy nó có loại springform nhôm, mà chẳng thấy ghi giá cả gì cả, hình như là hàng mới ra thì phải, nó chỉ cho mình add vô wish list thôi chứ không có cart để mua. Em mua được loại nào chỉ cho chị và bạn Love với nhé. Tks em nhiều.http://www.michaels.com/celebrate-it%E2%84%A2-9in.-springform-cake-pan/bk0927,default,pd.html?cgid=products-bakeware-pans#

  18. Chi Ca’ oi – Chi lam ct nao ra duoc cai’ banh’ bong lan ddep qua’ vay?
    Va chi lam kem loai gi` vay? Em lam` kem whip cream ma sao no’ chay? ra tum` lum, khg na(.n hinh` gi duoc het’.

  19. Trúc Ly: em click vào chữ ChomChom trong bài sẽ ra công thức cốt bánh bông lan mà chị vẫn làm nhé, đây là ct bánh cuộn nhưng chị làm với khuôn tròn làm cốt bánh kem luôn, kem thì chị hay làm kem bơ, trang trí sẽ dễ hơn là em dùng whipped cream, cách làm kem bơ em xem link sau nhé:

    Cách Làm Kem Bơ với Lòng Trắng Trứng

  20. C ơi, vì bánh của chị chôm chôm là bông lan cuộn, còn mình muốn làm cao như bánh sinh nhật c đang làm thì thời gian với nhiệt độ nướng là bao nhiêu ạ????
    Với bánh nướng ra có bị nứt mặt không c??? E thấy ổ bánh c nướng đẹp quá cơ 🙂

  21. Công thức của chị chôm chôm là cho bánh cuộn, còn mình làm bánh gato như c thì có điều chỉnh thời gian với nhiệt độ nướng bánh ko vậy c????
    Với bánh chị làm ra sao nó hơi xém hết mặt bánh mà nhìn mịn, bề mặt bánh cũng không bị nứt nữa, nhìn đẹp quá.

  22. Trả lời chung cho hai em nhé: chị làm y như công thức của chị Chom Chom, nhưng nướng bằng khuôn nhôm tròn đáy rời 9″, nhiệt độ 320F, trong 55 phút. Chị nướng bằng lò to, để rãnh giữa, bánh ra không hề bị nứt mặt, thành và mặt bánh phẳng, ruột bánh bên trong rất mềm mại, nở xốp đều, để lâu cũng không bị khô. Hai em thử nhé.

  23. Dạ e cảm ơn chị cá vàng nhiều 🙂

  24. chi oi , e co lam qua may cthuc banh bong lan cua chi do , e lam banh to thi ko sao , ma e cho vo khuon cup cake thi banh ko dc mem am , hoi kho , e de rack thu 3 , 310′ -28phut , vay lam sao cho banh dc mem ha chi , luong da^`u nhieu se lam banh xop min a^m? hay luong nuoc nhieu se lam banh xop min am vay chi , e thay dau bang bo* thi co anh huong toi do xop mem am ko chi , cho e xin email cua chi de e co gi thac mac ve banh e hoi chi nha

  25. ah chi oi , neu ct ko cho bot no , ma minh cho 1 ti vo thi co lam banh bi kho^ ko vay chi

  26. chị nghĩ cùng công thức mà em làm cupcake lại bị khô là do thời gian nướng hơi lâu, em thử giảm bớt thời gian lại nữa xem sao nhé. Bánh xốp mịn ẩm nhiều hay ít là do cách làm và do lượng chất lỏng cho vào bánh nhiều hay ít, so với bơ chảy thì dùng dầu ăn bánh sẽ dễ nhẹ xốp hơn, bơ thì nặng hơn chút, còn so với nước thì chị không rõ vì các chất lỏng cho vào bánh người ta hay thay dầu bằng bơ, còn thay nước bằng các loại nước khác như sữa hay nước cam, ….. và trong các công thức bánh như thế này người ta hay dùng cả dầu và nước hay sữa. Em cho thêm tí bột nở chắc là bánh không sao. Email của chị là cavangwtt@gmail.com nhé.

  27. da, e cam on chi nhieu nha, chi oi, sao cot banh e lam xong khi cat banh ra e thay phan bot banh co lo^~ khi to to nen banh bi kho^ nhanh, ko co nho? nho? li ti va min ( e ko biet noi sao hihi) , hay tai e tron nhanh qua nen long do va trang ko quyen vao nhau nhieu( vi nhieu luc e cho bot vo khuon thay no ko dc lo?ng lam , no ko chay vo cac goc khuon, e phai da`n bot ra moi dc ah )

  28. Sorry em chị vắng nhà mấy tuần nên chậm trả lời cho em. Đúng là cái bánh này khi cắt ra bên trong có lỗ khí to em ạ, nhưng chị thấy nó vẫn rất mềm và ẩm, có phần còn mềm hơn những công thức bánh có lỗ khí nhỏ li ti khác nữa ý, nên chị không rõ tại sao em lại thấy bánh hơi khô? hay là lò nướng nhà em hơi mạnh, em có thể giảm bớt lửa lại xem sao nhé, và giữ nguyên thời gian. Khi trộn bột xong mà bột đặc, không chảy lỏng là em trộn bột rất tốt rồi đó, thường mà bột bánh chảy lỏng ra thì dễ bị xẹp và chai.

Leave a comment