Nấu Linh Tinh (16)

Khoe cả nhà cái Xèo Xèo nhé, cám ơn rất nhiều bạn bè đã chia sẻ với mình cách làm món này :love: cám ơn em Chi và Na đã chỉ và tặng chị gói bột Hương Xưa nha :love:

P1080109
Và Chè Khúc Bạch – món tráng miệng này mình nhớ là lâu rồi có được ăn ở mấy nhà hàng Tàu, cũng chẳng để ý mấy, giờ thì ẻm ý đang làm mưa làm gió ở SG và HN, nhà nhà đua nhau nấu, quán quán đua nhau mở với giá bán cũng chẳng rẻ gì. Cách làm thì dễ vô cùng, chỉ là nấu thạch rau câu dẻo với sữa và gelatine (có thể thêm whipping cream cho béo, mình không thích béo nên chỉ cho một ít half & half thôi) thêm tí mùi almond extract (tinh dầu hạnh nhân), để đông rồi sau đó xắt nhỏ cho vào nước đường phèn, thêm nhãn tươi là xong. Mình thấy trên mạng nước ngoài món này có nhiều biến tấu, có thể thêm các loại trái cây khác tùy thích như đào hộp hay quả cherry ngâm đường, …. tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn.

P1080079
Cuối cùng là Thịt Kho kiểu Bắc với phần nước sệt sệt, kẹo kẹo, từ trước đến nay mình hay kho kiểu khác nhưng Tết rồi được mấy anh chị bạn gợi ý, thế là mình kho thử, cả nhà cứ khen ngon mãi.

Mình tả cách làm cho bạn nào cần thì tham khảo nha: thịt ba chỉ/ba rọi cắt miếng vừa ăn sau đó trụng qua nước sôi rồi rửa sạch lại để ráo, ướp vào thịt hành tỏi băm nhỏ + nước mắm + đường để cho thấm. Bắc nồi lên bếp cho vào nồi chút dầu ăn + đường thắng cho có màu vàng đẹp, cho hết thịt cùng nước ướp vào đảo đến khi thịt săn, thấm màu đẹp thì cho nước dừa tươi/coconut soda vào ngập trên mặt thịt chút, đun sôi, nêm nếm lại cho vừa, hớt sạch bọt rồi sau đó hạ lửa nhỏ, đậy nắp kho liu riu đến khi thịt mềm thì mở nắp ra tăng lửa vừa kho cho đến khi nước sệt lại như ý là được.

P1080057

35 responses to “Nấu Linh Tinh (16)

  1. Nhà em có 2 cái khuôn bánh xèo miền trung mà từ lúc rinh qua tới giờ chưa đổ lần nào hết đó ….hic…..mua bột rồi mà vần lười chị ui …..để hôm nào em quỡn em đu theo chị mới được ….hihihi….

  2. cho em 2 cái ăn trưa, nhà em có rau thơm nhiều lắm, bột này tráng thích ha chị, em cũng xài mà trộn với vĩnh thuận vì họ cho bột ngọt nhiều quá, bây giờ Miko nhập qua nhiều loại chị hén

  3. @ Trâu Vàng: khuôn bánh xèo miền Trung chắc là cái chảo nhỏ hả em? nó có gì đặc biệt không? món bánh này cũng xưa hén, mà chị cũng ngại đổ lắm nên đến giờ này mới tập làm đó :)@ QA: tặng em nguyên dĩa luôn, bù lại cho chị ít rau thơm hén, rau nhà chị mới có loe nghoe mấy lá thôi hà, híc ….

  4. em cũng thích gói bột hương xưa! tuần trước mua 2 gói, 2 ngày 2 vợ chồng ăn hết sạch. em ghiền món xèo xèo này lắm luôn. chị làm em thèm quá đi à!

  5. Ngon quá chị Cá ơi!Cho em bưng hết nghe!Hôm nào chị thử bằng bột Tài ký thử chị, em thấy cũng ngon lắm!

  6. Chị ơi chị quay clip đổ bánh xèo lại được ko? Em chưa đổ bánh mỏng và giòn giống như chị được?

  7. À, quên nữa, món thit ram này e mê lắm đó chị ơi! Nhìn thấy thèm quá chị à.

  8. E thèm bánh xèo quá, lâu rồi chưa có ăn chị ơi…

  9. Chị Cá đổ bánh xèo nhìn giòn rụm hà, ngon quá chị ơi! Chị dùng bột bánh xèo của Hương Xưa thấy ngon hả chị? để bữa nào e mua làm theo chị. Chè khúc bạch e có nấu 1 lần mà có lẽ e k hợp khẩu vị món chè này nên hổng có thích. Chị có thấy thích chè này k?

  10. Cả 3 món đều ngon cô ui!! :yes: Co cho con cách làm món thịt kho tàu nhé, con thik ăn kiểu kẹo kẹo này như mẹ hay làm, mà mấy lần con làm thịt cứng lắm, hổg có ngon 😦 😥

  11. Bánh xèo miền trung đổ bằng cái khuôn nhỏ có cái cán cầm 🙂 bột được pha với nước màu kho cá , nhân tôm thịt và giá ….:) để hôm nào em đổ xong rùi mời chị qua ăn ngó nha 🙂

  12. THIENNGA writes:Chị Cá ơi món nào cũng quá hấp dẫn, Bánh xèo thì vàng ươm và giòn tan, còn Thịt Kho theo kiểu Bắc này em mê lắm nhưng chưa biết phải làm sao? Ăn với dưa giá thì hết xẩy. Vậy chị vui lòng cho em xin công thức cách pha bột BÁNH XÈO và CÁCH KHO THỊT được không Chị? Cám ơn Chị Cá nhé. Các món em học nơi site của Chị em làm thành công 200o/o luôn. Hè năm nay Gia Đình Chị có đi chơi ở đâu không? Mời Chị qua Pháp chơi một chuyến và ghé nhà em chơi. Một lần nữa cám ơn Chị.

  13. nhìn đĩa thịt kho ngon quá ăn cùng dưa chua nữa thì có khi phải đi nấu thêm cơm chị ơi

  14. @ Huynh Ngân: chà, vợ chồng em nghiền món này dữ hen, nhà chị 3 người mà một bữa ăn có nửa gói thôi đó.@ Bảo Giang: lâu quá em nhỉ, em khoẻ không? chị mời em cứ tự nhiên bưng hết nghen và cám ơn em nhé, để lần sau chị thử bột Tài Ký nha.@ Ngọc Trâm: để chị thử hỏi xã chị xem nhé, xã chị ghét chụp hình và quay phim lắm nên có lần anh ấy quay mà hổng được như ý, thường chị hay nấu bếp rồi chụp ảnh có một mình chị à, không có ai phụ hết á.

  15. @ Thiên Nga: ôi cám ơn em nhiều lắm nhé :love: cách kho thịt chị đã viết lại trên bài rồi, em xem nhé, còn bánh xèo thì chị pha đúng như hướng dẫn trong gói bột thôi, chứ không chỉnh sửa gì, em thử xem sao nha. Hy vọng có dịp sang Pháp được đến thăm em.@ Thuylien: :love:

  16. @ Khanh Van: chè này chị ăn thấy cũng ok Vân à, chị nấu nhạt nên ăn cũng mát mát, chắc cũng tùy khẩu vị em há. Chị chỉ mới dùng bột Hương Xưa thôi thì thấy ngon, nhưng chị chưa thử bột khác nên không biết so sánh thế nào, có bảo bạn bột Tài Ký cũng ngon đó em, có dịp thì em cứ thử xem sao em nhé.@ Sophia: ở gần thì chị mời em sang chị đổ cho ăn nhé.@ Duong Tran: cô đã ghi lại cách làm, con xem lại bài nhé, thật ra món thịt này phần da và mỡ thì mềm, phần thịt vẫn hơi cứng chút nhe con, cô muốn mềm hơn mà nhà cô bảo thế là ngon rồi, đừng thay đổi gì nữa.@ Trâu Vàng: ừ chị chờ khi nào em đổ cho chị sang xem với nhé, vào nhà em mê lắm, không biết đường ra vì món nào cũng ngon, hình thì đẹp lung linh, em thật là giỏi :up:

  17. THIENNGA writes:Rất mong Chị sẽ ghé Paris một chuyến và sẽ mời Chị đến nhà chơi . À , Chị Cá ơi , vậy là phải mua gói bột hiệu HƯƠNG XƯA , bên em hình như không có bán chỉ có Vĩnh Thuận thôi .

  18. Cam on chi qua khen … Chi co quen duong ra thi o lai nha e , em nuoi an free :)))

  19. đang đêm nhìn lại dĩa thịt tự nhiên thèm quá đi chị ơi!

  20. Originally posted by BepNhaCa:

    @ Bảo Giang: lâu quá em nhỉ, em khoẻ không? chị mời em cứ tự nhiên bưng hết nghen và cám ơn em nhé, để lần sau chị thử bột Tài Ký nha.

    Dạ em khỏe, cảm ơn Chị.Vừa rồi có người đẹp Lẩm Cẩm ghé nhà em chơi nè!

  21. @ Thiên Nga: tại chị mới tập đổ và lại được cho sẵn nên chị đổ bằng bột Hương Xưa chứ chưa thử các loại bột khác, nhưng thấy các bạn bảo là bột khác cũng ngon, Vĩnh Thuận cũng là một hiệu nổi tiếng, em cứ thử xem sao nhé.@ Trâu Vàng: ai mà được em nuôi thì sướng nhất vì suốt ngày được ăn ngon, cám ơn em nhiều :love:@ Huỳnh Ngân: hôm nay chị lại kho thịt nữa nè, vì hôm trước chị kho vừa ăn một bữa thôi, hôm sau xã chị lại hỏi: còn thịt kho không? mà lại hết mất rồi :)@ Bảo Giang: hihi …. hai chị em gặp nhau vui ghê, sao không rủ chị với 🙂

  22. Cá làm bánh xèo ngon quá chừng đi. Bày Ròm cách làm nhen.Originally posted by dami1025:

    Cả 3 món đều ngon cô ui!! :yes: Co cho con cách làm món thịt kho tàu nhé, con thik ăn kiểu kẹo kẹo này như mẹ hay làm, mà mấy lần con làm thịt cứng lắm, hổng có ngon 😦 😥

    Bé Dami gọi Ròm bằng chị, thì gọi Cá cũng phải bằng chị chứ gọi Cá bằng cô rồi sao Ròm nói chuyện đây hí hí

  23. Trời, Ròm là sư phụ bếp mà kêu Cá bày sao nghe ngại quá, hihi … Cá làm đơn giản lắm: bột Hương Xưa pha y như hướng dẫn. Tôm thịt thì Cá xào riêng từng món trước cho gần chín, hành tây xắt lát mỏng. Bắc chảo lên bếp để lửa vừa cho chảo nóng, láng một lớp dầu mỏng rồi đổ bột vào tráng đều cho mỏng, sau đó cho tôm thịt lên, hành tây, giá rồi đậy nắp lại, hạ lửa nhỏ, vài phút sau bột chín thì mở nắp ra, rưới chút dầu xung quanh vành bánh, tăng lửa vừa cho đến khi vỏ bánh giòn thì gập đôi lấy ra măm. Nếu siêng thì hấp chín đậu xanh cà rồi rắc vào nhân luôn ăn cho bùi mà Cá lười nên không cho 🙂

  24. em chi thich mon thit kho cua chi thoi, va cho em an ke banh xeo voi nha, con ve che khuc bach thi em thay tren net, ben viet nam dao nay thay mon nay hot qua ha chi, hom nay ben san jose nong qua, het muon nau an gi luon. chi dao nay the nao roi, lau qua em va chi khong noi chuyen. em biet chi rat busy, hom nay em chi nau xoi vo thoi, he nay chi co di choi dau khong, de bua nao ranh em se goi chi 8888 nha. em nho chi lam day. bye chi nha

  25. Minh ơi, em lúc nào cũng viết cho chị rất là dễ thương làm cho chị nhớ hoài, đúng là dạo này chị bận quá, nhà có nhiều thứ phải sửa nên suốt ngày chị tiếp thợ, bữa nào rảnh hai chị em mình tám nhé em. À, cho chị ăn xôi vò với 🙂

  26. Originally posted by BepNhaCa:

    Trời, Ròm là sư phụ bếp mà kêu Cá bày sao nghe ngại quá, hihi … Cá làm đơn giản lắm: bột Hương Xưa pha y như hướng dẫn. Tôm thịt thì Cá xào riêng từng món trước cho gần chín, hành tây xắt lát mỏng. Bắc chảo lên bếp để lửa vừa cho chảo nóng, láng một lớp dầu mỏng rồi đổ bột vào tráng đều cho mỏng, sau đó cho tôm thịt lên, hành tây, giá rồi đậy nắp lại, hạ lửa nhỏ, vài phút sau bột chín thì mở nắp ra, rưới chút dầu xung quanh vành bánh, tăng lửa vừa cho đến khi vỏ bánh giòn thì gập đôi lấy ra măm. Nếu siêng thì hấp chín đậu xanh cà rồi rắc vào nhân luôn ăn cho bùi mà Cá lười nên không cho 🙂

    Cách làm của Cá sao giống bánh khoái quá Cá ui. Ròm làm bánh khoái thì giống cách của Cá đó còn làm bánh xèo thì ròm thích xào tôm, thịt nó kêu xèo xèo rồi đổ bột vô.

  27. chinguyenhoang01

    Em đi ngất với ba cái bánh Xèo Xèo của chị đây…

  28. love cooking99 writes:Hi chi Ca' oi ! Chi khoe k? Em miss chi waa'. Chi con` nho' em khong ? Lau ngay waa' pai khong chi ? ihihihiii Nhin` dia banh xeo voi che khuc bach cua chi thi thoi tuyet voi` ! Mon' nao cua chi nau cung dep va hap dan het xem hinh thay thich' wa' chi Ca' oi ! Chi cho em hoi che khuc bach chi nau voi Rau cau deo va gelatin tron chung voi nhau roi nau ha chi? Em chua an che khuc bach bao gio` but thay o Vn dung' la dang rat Hot mon che khuc bach nay hen chi 😀 lam minh cung muon lam` theo :))) Nhan~ trong che la chi xai` nhan tuoi , neu khong co nhan tuoi minh co the xai nhan trong hop duoc k chi? em so nhan trong lon ho ban' khong ngon . Cam on chi rat nhieu. Chuc chi cung gia dinh luon khoe va hanh phuc. Nguong mo chi !

  29. @ Ròm: làm như Ròm mới đúng đó, còn Cá xào tôm thịt trước là để cho nhanh thôi à.@ Chi: ui đừng em ……@ Love Cooking99: em là Hà ở FL phải không? hy vọng chị nhớ không lầm. Em sanh chưa? chị vẫn nhớ em lắm, nhưng mà bận nên chưa gọi hỏi thăm em. Chè khúc bạch đó chị làm bằng gelatine mua ở chợ Mỹ thôi, nhãn thì chị dùng nhãn hộp cho nhanh, có nhãn tươi thì ngon hơn nhiều đó.

  30. love cooking99 writes:Ya em nho' chi lam'. Thanks chi van con nho' den em …ihihihii Em sanh duoc 44 ngay roi chi ah` 😀 Em nho' chi lammm' ma moi sinh day lu bu wa em chua goi hoi tham chi duoc. Bua nao em goi chi nghen. Cam on chi. Bua nao em ranh em du theo chi lam che` nay` .Thanks chi nhieu ! Love & miss chi !

  31. @ Hà: love & miss you too. Rảnh chị gọi lại em nhé, mấy hôm nay chị bận tối mắt, híc.

  32. Anonymous writes:NHin hap dan that…nhung an de bi cao huyet ap…;)

  33. Không phải chỉ có mỗi bệnh cao huyết áp không đâu mà còn rất nhiều bệnh khác nữa, do đó nếu bạn nào có vấn đề về sức khoẻ thì khi ăn uống cần phải chọn lọc cho phù hợp, không phải món nào cũng ăn được và ăn thoải mái như người bình thường.

  34. BAOYEN writes:Chị Cá ơiBiết được Chị đang dọn nhà cũng rất bận rộn nên chỉ biết chúc Chị được mạnh khoẻ và kiếm được một căn nhà như ý muốn để em còn đến học hỏi và chơi với Chị nữa .Còn bây giờ Chị giúp em một tí , Cá ơi ! Một lon coco ( nước dừa TƯƠI ) ở Mỹ có bao nhiêu ml hả Chị ? Giúp em với .Vì em đang ở Bỉ . Cám ơn Chị Cá lắm lắm

  35. Thật sự chị không được rõ lắm, để chị đi chợ chị check lại cho em nhe, nhưng chị đoán khoảng 330ml, giống như lon bia vậy. Chị kho thịt thì hay dùng cái chai coconut soda to đùng khoảng 2 lít thì phải, mỗi lần dùng rót ra một ít tùy theo thịt nhiều hay ít. Xem video của cô Xuân Hồng dạy nấu ăn thấy cô ấy hay dùng lon nước dừa tươi hiệu Coco Rico mà chị không thấy bên chị bán, chỉ có Coco Rico mà là Coconut Soda thôi.

Leave a comment