Máy Làm Bánh Mì (Bread Machine)

Mình mua cái máy làm bánh mì này cũng đã hơn 6 năm rồi, hồi đó mới tập tành nên cũng lôi máy ra dùng, cũng cho nguyên vật liệu vào theo hướng dẫn rồi bấm nút và chờ đợi, thành phẩm ra là một ổ bánh mì dạng loaf theo hình cái khuôn trong máy, màu sắc không được đẹp lắm do mình chưa biết canh để chọn chế độ nướng, chất lượng thì cũng tàm tạm, không thấy ngon gì mấy nên mình cũng nản, trùm cái mền rồi cho nó lên kệ nằm ngủ. Thú thật là khi trùm mền cái máy, mình cũng ỷ vào lý do là mình đã có em KitchenAid Stand Mixer để nhào bột cho mình rồi.

Thế rồi năm ngoái, mình không nhớ ở bài viết nào, có nhiều bạn vào blog mình trao đổi, rồi các bạn ấy bảo mình là dùng máy này để nhồi bột rất tiện và nhanh, ra thành phẩm cũng ngon hơn, mình thấy hơi tò mò và cũng muốn test thử xem nó như thế nào, thế là gỡ mền ra, lôi bột ra làm thử. Kết quả thật tuyệt vời, đúng là có máy này tiện hơn rất nhiều so với việc dùng KA để nhồi và tự ủ lấy, thành phẩm ra cũng có vẻ mềm mại và ngon hơn. Mình khoái nhất là cái vụ cho nguyên liệu thẳng vào máy mà không cần phải thao tác thêm gì cả, trước đây chất lỏng mình cứ phải hâm cho ấm, rồi cho men vào chờ kích hoạt, giờ thì chất lỏng như sữa cứ lấy trực tiếp từ tủ lạnh ra cho thẳng vào máy, men cũng vậy, cho thẳng luôn không cần phải làm gì thêm, thật là khoẻ.

Viết bài này mình muốn gửi lời cám ơn đến tất cả các bạn đã góp ý cho mình để sử dụng cái máy này nhé, mình thích nó ghê lắm, giờ cứ hễ có món bánh nào cần nhồi và ủ bột thì mình lại sử dụng máy và chọn chế độ dough cho nó làm, thật là tiện biết bao.

Bread Mac

11 responses to “Máy Làm Bánh Mì (Bread Machine)

  1. Hi chị, lâu rồi em mới lại thấy chị viết blog hen? Hồi bên Opera em thích đọc bài của chị và học làm theo vì chị hướng dẫn rõ ràng, cái gì ko biết hỏi chị là chị bày cặn kẽ luôn….chị dọn nhà wordpress mà lâu ko thấy chị viết bài mới, tưởng chị ko dùng blog nữa chứ….em rất vui vì chị đã quay trở lại và mong là sẽ lợi hại hơn xưa chị hen hehe….em chúc chị luôn vui, khỏe và nấu nhiều món ăn ngon chị nhé.

  2. Cám ơn em nhiều nhe, chị cũng nhớ mọi người mà vì qua WP có nhiều cái khó hơn Opera nên chị mò mãi mới ra để sắp xếp được mọi thứ theo ý muốn và viết bài được đó.

  3. Chị Cá ơi
    Lâu nay nhớ Chị qúa và cũng nhớ căn nhà xưa ( em thì hay sống về qúa khứ , bởi nó đẹp mà mình không bao giờ tìm thấy nữa )
    Đang chờ Chị ổn định cho xong đâu đó để đón chào ” ĐỘI QUÂN HÙNG MẠNH ” , chứ em vào từng mục tìm mãi mới ra món mình muốn tìm ( mục lục Chị liệt kê từng món như xưa được không ? )
    Chào mừng Chị đã ổn định , chúc Chị luôn mạnh khỏe để cho ra đời những món ngon

  4. Cám ơn em nhe, em viết dễ thương quá. Để từ từ có thời gian chị sẽ làm mục lục từng món cho em dễ tìm nhé, còn hiện tại, nếu em cần món gì em có thể vào mục đầu tiên của cột bên trái, ô Tìm bài viết trong blog, em thử gõ tên món em muốn tìm nó sẽ ra một loại bài có tên món đó, em tìm sẽ dễ hơn.

  5. Chi Ca cho em hoi cach su dung may lam banh mi voi, em cung mua 1 cai ma lam 1 lan banh bi chai an ko ngon, va cho em hoi thu tu minh cho bot vao nhoi nhu nao cho dung ah, thanks chi.

  6. Hi Huyen. Theo kinh nghiem của chị thì trước khi làm em cố gắng đọc kỹ sách hướng dẫn kèm theo máy nhé, phần hướng dẫn để sử dụng cũng không dài, em chịu khó đọc vì họ hướng dẫn kỹ lắm. Chị đoán chắc máy nào cũng có nguyên tắc sử dụng giống nhau, với cái máy của chị thì họ chỉ là cho chất lỏng vào trước, mà chất lỏng phải lạnh nhe, nước hoặc sữa lạnh lấy từ tủ lạnh ra cho thẳng vào, tiếp theo đến các thành phần khác, cuối cũng là bột và men, men em cho thẳng vào sau cùng, không cần phải kích hoạt gì cả và tránh để men tiếp xúc với muối nhé. Em đọc thêm bài tập làm Pizza chị mới viết sau bài này, chị có nói về thứ tự cho nguyên liệu vào máy đó. Sau khi cho đầy đủ nguyên liệu xong thì em bấm máy chọn chế độ hoặc là nhồi ủ, hoặc là nướng ra thành phẩm luôn, và lúc đó máy sẽ bắt đầu nhồi bột, trong khoảng 10 phút sau khi máy bắt đầu nhồi em nên mở máy ra kiểm tra thường xuyên, xem bột của mình ướt hay khô mà em điều chỉnh cho thêm bột hay chất lỏng, sao cho cục bột dẻo nắn, không dính tay và hơi mềm là được, rồi đậy nắp lại cho nó làm việc tiếp và đừng mở nắp cho đến lúc xong. Em làm một lần bánh bị chai chị nghĩ có thể em chưa cho nguyên liệu đúng cách và chưa có kn nhìn để điều chỉnh bột cho vừa, hoặc cũng có thể men em dùng không tốt lắm, chỉ có mấy nguyên nhân đó thôi, em xem lại và làm lại nhé, chịu khó thử vài lần em sẽ rút ra được kn và sẽ thấy thích cái máy này, vì thật sự nó tiện dụng em ạ, em có thể dùng để nhồi và ủ bột làm bánh bao, bánh tiêu, ….. nữa đó. Chị chúc em thành công.

  7. Từ hồi tìm lại được wordpress của chị Cá, em lại hàng tuần vào rình bài mới, và đọc lại các bài cũ. Hôm trước e đọc bài máy bánh mỳ này, cũng tìm lại tình yêu với em máy bánh mỳ mua mà chưa dùng lần nào 🙂 E mua nhân dịp nó sales rồi mua về đắp chiếu để đó đã, chuyển nhà, dọn nhà… mất tới gần 6 tháng mới mở ra thử nghiệm sau khi đọc xong bài của chị. May mà chưa hí hửng tới mức đong sẵn bột rồi mới đi mở máy. Mọi thứ đẩy đủ, bóng loáng mới tinh. Nhưng thiếu đâu cái túi, trong đó đựng 2 cái quay để nhào bột, quyển hướng dẫn sử dụng, cái đong, và một số thứ linh tinh nữa. hik. sao đen gì mà đen thế ah. Mà đã mua tới 6 tháng rồi, ko sao trả lại được ah. Giờ cái máy lại đắp chiếu nằm đó.

  8. Ôi, chị cũng có một người bạn, mua máy mà giờ tìm không ra cái trục quay bột, híc, Nhưng mà máy em trùm mền, chưa dùng lần nào thì mọi thứ phải để nguyên trong hộp chứ, trong máy có cái khuôn, mình cho mấy thứ phụ tùng linh tinh vào thì không lạc đi đâu được cả, chắc là em lấy ra xem rồi để chỗ khác phải không? rồi lại thêm dọn nhà nữa thì dễ lạc thật, có mày này dùng tiện lắm đó, chị chúc em mau tìm được “trẻ lạc” nha.

  9. Chị Cá ơi cho em hỏi máy làm bánh mì của chị là loại nào thế ạ. 1ần nhào đc tối đa bao nhiẻu gram bột khô. Em đang thích 1 cái mà chưa biết nên mua cái nào, lọai nào mà có thể nhào đc 500-700g bột khô thì tốt quá vì em thích bánh mỳ và bánh bao lắm. Em cám ơn chị nhiều nha

  10. Chị mua máy ở chợ trời, rẻ lắm em ạ, nên nó sao thì chị mua vậy chứ không có sự chọn lựa gì về nhãn hiệu hay công suất cả, về dùng vẫn tốt. Nếu em định mua máy mới thì em cứ xem kỹ thông số xem nó nói là nhào được bao nhiêu bột thì em chọn theo ý muốn của em nhé. Chị thấy đa số các loại máy đều có các chức năng cơ bản giống nhau.

  11. Bạn cá cho mình xin công thức làm bánh bao bằng máy làm bánh mì nhé bạn. Mình thích làm thử bánh bao mà tay hay bị đau không dám nhồi tay. Mình có máy làm bánh mì đang nằm ngủ trên kệ chứ không có mixer kitchenaid để nhào bột. Cảm ơn bạn

Leave a comment