Tập Tành Làm Pizza

Công thức làm pizza mình có save trong máy cũng phải cỡ 10 năm rồi, từ khi mới tập tành làm bánh, thế mà không hiểu sao cứ ngại ngại không muốn làm. Vừa rồi thấy bạn Lamcam khoe cái bánh bạn ý làm nhìn đẹp và ngon quá, rồi lại nghe bạn ý bảo thêm là: làm pizza dễ hơn làm bánh mì, sao Cá không làm đi, lấy cái bread machine mà nhồi bột làm đế. Ờ há, vừa dễ vừa tiện như vậy sao lại không thử nhỉ.

Mình thì chỉ thích ăn loại Pepperoni Pizza thôi, có thêm sausage nữa càng ngon, chứ còn mấy loại pizza khác mình lại không hảo lắm, mà cái đế phải mỏng giòn nhe, chứ bột dầy ăn ngán lắm. Lên youtube search cách làm, thấy cái clip của một bà người Mỹ có tựa đề nghe rất kêu là: Best Pepperoni Pizza Ever (Super Crispy Crust) thế là mình thử ngay. Sau một vài lần chỉnh sửa cho phù hợp với cái lò, kết quả thật ưng ý đến nỗi cứ tuần nào mình cũng làm một cái. Thank you Jenny for a wonderful video clip, mình cũng cám ơn cả em Trang Savoury Days về những bài viết tường tận về pizza mà mình có đọc để hiểu thêm về loại bánh này.

Mình xin viết lại công thức lấy từ video clip trên và cách làm của mình cho bạn nào thích thì thử nhé:

Cho vào Bread Machine các nguyên vật liệu theo thứ tự từ trái sang phải: 2/3 cup nước lạnh + ¾ tsp đường + ¼ tsp muối + 1 tbsp dầu olive + 1 ½ cups bread flour + ¾ tsp dry yeast.

Chọn chế độ dough cho máy nhồi và ủ bột, trong 10 phút đầu phải kiểm tra xem bột khô hay ướt mà cho thêm nước hay bột cho vừa. Máy của mình thì nhồi bột trong 30 phút và ủ trong 1 tiếng, như vậy sau 1.5 tiếng mình có thể lấy cục bột ra bàn có rắc ít bột áo rồi dàn bột thành hình tròn mỏng và để lên khay pizza có lỗ đã được phết chút dầu olive, sau đó mình đậy khăn lại và để nghỉ khoảng 15 phút.

Tiếp theo cho nhân lên đế bánh theo thứ tự: một lớp sốt cà (mình dùng sốt spaghetti mua sẵn) + mozzarella cheese loại bào sợi + sausage và pepperoni (hai loại này mình cắt thành miếng nhỏ để phân bố cho đều và dễ cắt) + trên cùng rắc một chút gia vị Italian Seasoning (gia vị này là hỗn hợp các loại lá thơm khô của Tây, chỉ tạo mùi chứ không phải làm mặn). Cho vào lò đã được làm nóng ở nhiệt độ 450F nướng trong khoảng 10-12 phút là bánh chín.

Ghi chú: công thức bột này vừa đủ cho đế bánh mỏng 13″, nếu các bạn thích đế dày thì làm với khay nhỏ hơn. Bánh này mình thấy khi mới nướng xong ăn ngay chưa được giòn lắm, nếu để nguội rồi bao kín cho tủ lạnh, khi nào ăn thì nướng lại khoảng 400F vài phút đế bánh sẽ giòn và rất ngon. Nhìn hình các bạn có thể sẽ thấy bánh rất dầy, nhưng không phải, đó chỉ là viền bánh mà mình cố tình làm cho nó dầy hơn, chứ bản thân cái đế bánh này rất mỏng. Vui nhất là trong lúc nướng nhìn cái viền bánh nở phồng lên, rồi phần cheese chảy ra sôi lụp bụp, cảm giác thật là thích.

17

Pizza 3

9 responses to “Tập Tành Làm Pizza

  1. Bánh ngon và đẹp quá Hà Linh ơi!!!

  2. Cháu cám ơn cô ạ.

  3. hi chi Ca oi chi Gioi waa’ ah ! hom nay em moi vao trang nha moi’ cua chi thiet la thich 😀 Chuc chi va Gia dinh Luon khoe va hanh Phuc nha 😀

  4. Cám ơn em nhiều nhé, dạo này em khoẻ không? năm nay có làm bánh TT không?

  5. Ya em cam on chi em khoe 😀 Chi co khoe k? nam nay em khong lam banh trung thu chi ah\ vi co co^ em ho. Em GUI tang may hop nen em khong lam nhung ngay Mai em se lam 😀 Ong xa em thich an banh Tt noi banh em lam ngon hon 😀 Cam on chi nhieu nha 😀 chi co lam banh Tt k ? Chuc chi va Gia dinh Luon khoe va hanh Phuc nha 😀

  6. Bánh mình làm mà ở nhà thích là vui lắm. Năm nay chị bận quá, nên nguyên liệu chị cũng chuẩn bị mua rồi mà giờ đã quá TT chị vẫn chưa làm được cái bánh nào hết, nhưng năm nay chị cũng được bạn tặng cho mấy cái ăn cũng rất ngon. Weekend vui vẻ em nhé.

  7. Pingback: Các món đang nghiên cứu | Yêu thương cho con

  8. Lâu quá em mới ghé thăm chị Cá. Chị khỏe không? Em nhớ cái thời làng O quá, vui ghê! Giờ mỗi người mỗi phương, thêm nữa là giờ FB lấn át blog quá vì nhanh, gọn, lẹ nhưng mau quên. Hôm qua em làm pizza theo công thức này cả nhà đều khen ngon. Em cám ơn chị nhiều nhé!

    • Cám ơn em vẫn nhớ đến cái bếp này nhé 💓 đọc mà cảm động và nhớ blog ngày xưa ghê, giờ có fb cũng thấy không bằng em nhỉ, cũng lâu lắm rồi chị không vào đây viết gì. Em làm ngon là chị vui rồi.

Leave a comment