Daily Archives: July 2, 2014

Máy Làm Bánh Mì (Bread Machine)

Mình mua cái máy làm bánh mì này cũng đã hơn 6 năm rồi, hồi đó mới tập tành nên cũng lôi máy ra dùng, cũng cho nguyên vật liệu vào theo hướng dẫn rồi bấm nút và chờ đợi, thành phẩm ra là một ổ bánh mì dạng loaf theo hình cái khuôn trong máy, màu sắc không được đẹp lắm do mình chưa biết canh để chọn chế độ nướng, chất lượng thì cũng tàm tạm, không thấy ngon gì mấy nên mình cũng nản, trùm cái mền rồi cho nó lên kệ nằm ngủ. Thú thật là khi trùm mền cái máy, mình cũng ỷ vào lý do là mình đã có em KitchenAid Stand Mixer để nhào bột cho mình rồi.

Thế rồi năm ngoái, mình không nhớ ở bài viết nào, có nhiều bạn vào blog mình trao đổi, rồi các bạn ấy bảo mình là dùng máy này để nhồi bột rất tiện và nhanh, ra thành phẩm cũng ngon hơn, mình thấy hơi tò mò và cũng muốn test thử xem nó như thế nào, thế là gỡ mền ra, lôi bột ra làm thử. Kết quả thật tuyệt vời, đúng là có máy này tiện hơn rất nhiều so với việc dùng KA để nhồi và tự ủ lấy, thành phẩm ra cũng có vẻ mềm mại và ngon hơn. Mình khoái nhất là cái vụ cho nguyên liệu thẳng vào máy mà không cần phải thao tác thêm gì cả, trước đây chất lỏng mình cứ phải hâm cho ấm, rồi cho men vào chờ kích hoạt, giờ thì chất lỏng như sữa cứ lấy trực tiếp từ tủ lạnh ra cho thẳng vào máy, men cũng vậy, cho thẳng luôn không cần phải làm gì thêm, thật là khoẻ.

Viết bài này mình muốn gửi lời cám ơn đến tất cả các bạn đã góp ý cho mình để sử dụng cái máy này nhé, mình thích nó ghê lắm, giờ cứ hễ có món bánh nào cần nhồi và ủ bột thì mình lại sử dụng máy và chọn chế độ dough cho nó làm, thật là tiện biết bao.

Bread Mac