Daily Archives: September 15, 2012

Rối Rắm

Tự nhiên hôm nay mình ngứa tay ngứa chân lại muốn làm bánh bông lan nữa, tuần trước mới vừa ăn bánh kem rồi nên lần này chỉ định làm bánh ăn không thôi, không muốn làm thêm kem nữa vì sợ béo 🙂 (khổ thế đấy). Cái máy KA của mình loại nhỏ chỉ có 250W thôi thế mà đánh lòng trắng chỉ có 2 phút mà nó thành ra cứng quá, mình đang bận tay làm việc khác, tưởng 2 phút là ok rồi nên cứ để nó oánh một lèo, đến khi dừng lại thì mới biết là đã đánh quá tay, hỗn hợp lòng trắng bị đóng tảng và hơi khô, chắc mẩm phe này thế nào bánh cũng sẽ xẹp thôi, híc ….. vậy mà may quá cái bánh ra vẫn đàng hoàng, nở cao và không bị xẹp, cũng không phồng, không nứt, mừng ghê.

Cake 5
Tự nhiên làm cốt bánh xong mình mới sực nhớ là lần trước làm còn dư một ít kem moka, thế là lấy ra cố gắng hết sức để trét một lớp mỏng dính chung quanh bánh vì kem không đủ, cũng may là phủ được hết cái bánh, nhưng kem ít quá nên không thể chà láng cho đàng hoàng được, đành chịu nhiều chỗ nham nhở. À, nhưng mà mình cũng còn một ít chocolate đã pha để viết chữ lần trước, thế là lấy ra, vẽ ngoằn nghèo, tạo sự “rối rắm” nhằm che mắt thiên hạ cho cái sự “nham nhở” bên dưới 

Cake 6
Chộp hình xong, mang vô nhà thấy vẫn còn nhiều chocolate thế là …. tiếp tục vẽ hươu vẽ vượn, lỡ “rối” cho rối luôn 😆 Và lại thấy 3 em “bắp cải” nặn lần trước nhưng không cho lên bánh SN, lần này cho lên luôn, khoe cả nhà cái sự “rối toàn tập” nè 😎 Nice weekend mọi người nhé.

Cake 7