Bò Viên

Photobucket

 

Đây là công thức và cách làm Bò Viên của mình, được tổng hợp dựa trên công thức giò lụa của em Cindy Phương, cách làm bò viên của em Góc Nhỏ cùng với một số kinh nghiệm của mình. Chị cám ơn hai em thật nhiều nhé.

1 kg thịt bò xay (ground beef loại thường bán sẵn ngoài chợ) + 4 tbsp nước mắm + 2 tsp bột nêm + 1 tbsp đường + 2 tbsp bột khoai tây/bột đậu xanh/bột năng + 2 tsp bột nổi + 2 tbsp dầu + 1/2 tsp tiêu trắng xay + 2 tbsp củ hành tím và tỏi xay nhuyễn + 50ml nước đá lạnh.

Thịt để ngăn đá cho hơi đông đá như kem, sau đó lấy ra trộn với toàn bộ gia vị trên, trừ nước lạnh rồi cho từng ít một vào máy xay khoảng 1 phút, trong khi xay thì rót từ từ nước lạnh vào thịt. Thịt sau khi xay xong thì cho vào ngăn đá để cho đông lại như kem rồi lấy ra xay lần 2, cũng chia làm nhiều mẻ nhỏ và xay không quá 1 phút.

Thịt sau khi xay xong lần 2 thì cho vào tô trộn của máy KA, rồi cho thêm 1 tbsp bột khoai + 1 tbsp dầu vào dùng flat beater để quết thịt cho dai, khoảng 4-5 phút (số 4-6) là được. Sau đó lại cho vào tô bao kín cho tủ lạnh vài tiếng cho thịt lạnh rồi lấy ra viên tròn.

Bò sau khi viên xong thì cho vào nồi nước luộc có nêm gia vị + hành + gừng luộc khoảng 15 phút là chín, vớt bò viên ra thau nước đá lạnh cho bò viên săn lại là được. Thành phẩm bò viên sau cùng có thể bảo quản trong ngăn đá để dùng dần.

55 responses to “Bò Viên

  1. Đọc phản hồi của em mà chị vui quá, chúc mừng em và các bạn đã làm được bò viên ngon và dai nhé, nhất là mọi người không phải chạy xe thật xa để đi mua bò viên nữa, niềm vui của những người xa xứ.

  2. Bạn tui giỏi quá xá! Núp lùm lâu nay hen.

  3. Tại thích nội trợ giống Nga nên mò mẫm học bạn này bạn kia thôi à. Tại bà bắn một phát tui hết được làm anh hùng Núp luôn 🙂

  4. Cam on chi Cá nhieu lam. Em da lam thanh cong bo vien ngay trong lan dau tien. Tu nay k phai di mua o ngoai an nua, vua mac vua k biet chat luong the nao. Cam on chi Cá nhieu nha!!!!!

  5. Không có chi em à, thấy em làm thành công là người chia sẻ vui lắm đấy em.

Leave a comment