Một Số Máy Móc Nhà Bếp Thông Dụng

Thật sự là việc nấu một món ăn, làm một loại bánh nào đó thì thời gian nấu không mất nhiều và cũng không tốn công, nếu như không muốn nói là rất nhanh và đơn giản, nhưng cái đáng nói ở đây là việc chuẩn bị và sơ chế thực phẩm, việc này không những vừa mất thời gian và còn mất sức nữa, nhất là các món ăn Việt hay các loại bánh, mà đôi khi đòi hỏi cánh phụ nữ chúng mình, toàn là người đẹp liễu yếu đào tơ mà phải phùng mang trợn má, dùng hết sức để nhồi, băm, chặt, chém, …. 😥 Có lẽ động lòng trước tình cảnh này mà các kỹ sư đã nghiên cứu và làm cho chúng ta những em phụ tá rất chi là dễ thương và đắc lực :up:, có các em này người nội trợ chúng mình khoẻ hơn rất nhiều, tiết kiệm được bao nhiêu là sức và thời gian đứng trong bếp, mà vẫn đảm bảo có những món ngon cho gia đình :sing::love: :sing:. Bài này mình viết để tặng cho chị Lan, cho bạn Bà Chín của mình, cho em Tâm, người bạn mới quen qua blog và cho tất cả các bạn nào đang quan tâm và muốn tìm hiểu để đầu tư có hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy móc với các nhãn hiệu khác nhau và giá cả cũng khác nhau, cứ vào internet search thì sẽ ra rất nhiều. Ở Mỹ có nhiều mặt hàng để chọn, nhưng ở VN mình thấy cũng chẳng kém, mình đi các tiệm điện máy, các khu thương mại đều thấy có bán hầu hết các loại máy móc mà bên này có, chỉ có điều là giá hàng ngoại nhập nên đắt hơn thôi.

Những máy móc mà mình post lên đây không phải là những loại quá đặc biệt và đắt tiền, tất cả đều là những loại thông dụng đối với một nhà bếp Mỹ mà mình vẫn dùng mỗi ngày để làm những món ăn mà mình đã giới thiệu trên blog, mình viết ra đây để các bạn thấy mỗi loại máy mình đã sử dụng để làm món ăn gì và qua đó mình cũng muốn học thêm từ các bạn khác những ứng dụng mà mình chưa biết hết, mình rất vui khi được các bạn góp ý cho mình nhé.

1. KitchenAid Stand Mixer (Máy Trộn KA Loại Có Chân Đế)

Photobucket
Loại máy này khi viết bài mình vẫn thường gọi tắt là Máy KA, thật ra viết như vậy cho gọn chứ chưa thật chính xác đâu vì KitchenAid (KA) chỉ là tên của nhà sản xuất, mà nhà sx này đâu chỉ sản xuất mỗi loại máy trộn này (mặc dù đây là máy chính của họ, ít có hãng nào cạnh tranh bằng) mà họ còn sx rất nhiều các loại khác và thậm chí cả những dụng cụ nhà bếp mang nhãn hiệu KA nữa cơ. Điều này cũng giống như Honda vậy, ai ở VN đi xe gắn máy cũng đều gọi đó là xe Honda, mặc dù có khi là Suzuki, Kawasaki hay gì gì khác …. KA đã làm ra một sản phẩm với thương hiệu và chỗ đứng rất vững chắc trong lòng người tiêu dùng khắp thế giới cho riêng mặt hàng máy trộn mà các hãng khác không cạnh tranh được.Máy trộn KA này hầu như người làm bánh gia đình nào cũng mơ có một cái trong nhà. Máy cơ bản thì có 3 que trộn đi kèm, sau đây là công dụng của mỗi loại nhe:

Wire Whip (Que Lồng): dùng để đánh bông trứng hay kem (whip topping, whipping cream)
Flat Beater (Cây Đánh Dẹp): dùng để trộn thực phẩm với nhau cho đều, ví dụ như trộn bột làm bánh các loại, để quết thịt, cá, tôm sau khi đã xay xong để tạo độ dai, trộn thịt làm nem, trộn bột làm sợi bánh canh, bột vỏ bánh trung thu, …..
Spiral Dough Hook (Cây Nhồi Bột): chủ yếu dùng để nhồi các loại bột cần độ dai, liên kết chặt như bột bánh mì, bột bánh tiêu, bột bánh bao, pizza, ……

Để phân biệt các loại máy thì người ta thường căn cứ vào hai yếu tố: công suất máy và dung tích tô trộn (mixing bowl). Loại máy có công suất nhỏ thường được thiết kế theo kiểu ngửa cổ (tilt-head) để gắn vào hay lấy ra các loại que đánh dùng kèm (máy bên phải trong hình) và có dung tích bowl là 4.5qt., còn các loại máy có công suất lớn hơn thì thường được thiết kế theo kiểu nâng hạ (lift-bowl) và dung tích bowl thường từ 5-6qt (máy màu đỏ bên trái). Tùy theo nhu cầu mình thường làm bánh có số lượng nhiều hay ít mà mua máy to hay nhỏ cho phù hợp chứ còn về công dụng thì giống hệt nhau. Mình thường dùng máy nhỏ khi làm bánh nhỏ và nướng trong lò nhỏ, và dùng máy to khi làm bánh to hay số lượng nhiều và nướng trong lò to. Giá của máy này ở Mỹ dao động tùy theo loại từ 200 – 600$.

2. Hand Mixer (Máy Đánh Trứng Cầm Tay)

Photobucket
Trước khi có máy trộn KA có chân đế ở trên thì mình toàn dùng loại máy cầm tay này để làm bánh thôi, cũng OK, chẳng có làm sao hết, làm cho nhà ăn thì cũng không đến nỗi nhiều nhặn gì mà phải vác cái máy to đùng kia ra xài. Máy màu trắng bên phải hiệu Proctor & Silex công suất chỉ có 125W và chỉ có 2 que đánh trứng thôi, loại đơn giản nhất nhưng được mình sử dụng nhiều nhất vì nó tiện và nhẹ. Làm bánh bông lan 2 trứng mình toàn đánh bằng máy này, với 2 lòng trắng chỉ cần đánh 3-4 phút là đạt rồi. Trong khi máy bên trái hiệu KitchenAid Professional 7 có thêm cả cây trộn bột, que đánh, que tạo bọt gì gì đó thì mình lại ít dùng, chỉ để phòng hờ nếu máy kia bất chợt lăn đùng ra hỏng. Máy này mua ở Mỹ hay VN đều rẻ, giá chỉ khoảng 20$ là dùng OK rồi.

3. Food Processor (Máy Xay Cắt Thực Phẩm Đa Năng)

Photobucket

Nếu như các bạn thích làm bánh đều mong muốn có máy trộn KA thì ngược lại các bạn thích nấu ăn đều nên có loại máy này. Công dụng của nó là để xay thực phẩm các loại, như xay nhuyễn thịt, cá, tôm, …. để làm chả, cắt nhỏ thực phẩm như các loại rau củ (mình thường dùng để cắt nhỏ cà rốt, nấm mèo, miến khi làm chả giò), xay đậu xanh, đậu đỏ, …. để nấu xôi chè, làm nhân bánh trung thu, bánh chưng, …… trộn bột làm cheesecake, cookies, tart, …… Ngoài ra máy còn có các phần phụ đi kèm như Slicer để cắt lát, Shredder để bào sợi rau củ quả các loại, hoặc để bào cheese nữa. Chỉ cần bấm vài cái máy làm nhanh như chớp, rất tiện cho việc sơ chế thực phẩm cần nhiều khâu chuẩn bị lắt nhắt như đồ ăn VN.

4. Mini Chopper/Food Processor (Máy Xay Cắt Thực Phẩm Mini)

Photobucket

Công dụng của máy này cũng y hệt như máy trên, tuy nhiên vì là loại mini nên nó không có thêm phần phụ slicer hay shredder. Mình dùng máy này chủ yếu để xay nhỏ hành, tỏi để xào nấu hay làm nước mắm, rất nhỏ và đều, xay ớt làm tương ớt, hay xay vài con tôm, chút xíu thịt để nấu 1 tô canh cho một bữa ăn, hoặc xay nhỏ gừng làm nước chấm, ………

5. Hand Blender (Máy Xay Cầm Tay)

Photobucket
Loại máy này cơ bản chỉ gồm có phần môtơ + trục đánh thôi (motor part + shaft with blade) nhưng cái bộ mình mua nó gồm thêm cả những phần phụ đi kèm, theo mình thấy thì không cần thiết lắm vì những phần phụ này mình đều có cả rồi, ví dụ như phần whish attachment dùng để đánh bông thì mình đã có máy đánh trứng cầm tay, còn phần chopper thì mình đã có máy mini chopper rồi. Riêng phần Beaker là cái ly nhựa có vạch đong thì dùng để đựng thực phẩm cần đong và xay.

Ưu điểm khác biệt và nổi bật của loại máy này (chỉ kể riêng phần motor và trục đánh) là có thể nhúng trục đánh vào thực phẩm trong nồi hay tô rồi bấm là máy sẽ xay luôn, như vậy tiện vì đỡ mất công chuyển thực phẩm sang máy xay khác như máy sinh tố để xay chẳng hạn, việc rửa trục đánh cũng rất nhanh và dễ dàng. Người ta thường ứng dụng máy này để xay mịn súp rau củ đã nấu chín để làm món súp kiểu Tây hay xay súp cháo cho em bé. Mình thì ít sử dụng đến hai ứng dụng này, mà chỉ dùng máy để đánh tan trứng mỗi khi làm bánh flan và tráng trứng làm bún thang thôi.

6. Blender (Máy Xay Sinh Tố)

Photobucket
Máy này thì quá thông dụng và không cần nói thì ai cũng biết, nhiệm vụ chính của em này là xay sinh tố, xay ướt, tức là khi xay thực phẩm thì phải cho chất lỏng vào xay cùng. Mình thường dùng máy này để xay đậu nành nấu sữa hay làm món tàu hũ lạnh. Rồi xay cả cua – loại blue crab để nấu canh riêu cua nữa, hay khi nấu xôi khúc mình dùng máy để xay rau xanh cùng với nước để lấy nước rau xanh nhồi bột nếp. Nếu ai chưa có máy food processor thì có thể dùng máy này để xay trộn phần nguyên liệu làm món cheesecake.

7. Nut, Spice, Coffee Mill/Grinder (Máy Xay Khô)

Photobucket
Đây là một loại máy xay khô dùng để xay các loại thực phẩm khô như các loại hạt: cà phê, tiêu, mè, …. Mình thường dùng để xay tiêu, mè, xay gạo rang làm thính, xay đường cho mịn thành đường xay dùng làm bánh. Ở VN mình thấy khi mua máy sinh tố thường có bán kèm cối xay khô, đây chính là cái máy này đó, bên này thì họ không bán kèm như vậy mà làm thành một máy xay riêng.

7. Ice Cream Maker (Máy Làm Kem)

Photobucket
Nhà bạn nào thích làm kem home made thì có lẽ thích mua loại máy này, nhìn nó xinh xắn và nhỏ gọn như một nồi cơm điện vậy đó. Hỗn hợp kem sau khi đã sơ chế xong, tức là đã đánh trộn xong xuôi thì cho vào máy cho quay khoảng 25-30 phút là thành kem rồi. Đây là loại máy có tô hai lớp có chất lỏng bên trong, trước khi sử dụng phải để tô vào tủ đá cho lớp chất lỏng đông đặc lại để khi quay hỗn hợp kem vừa được làm lạnh vừa được quay đều làm cho kem xốp và đặc lại. Nếu không có máy thì phải chịu khó để hỗn hợp kem vào tủ đá khoảng 30 phút cho hơi đặc lại rồi lấy ra dùng thìa trộn đều lên cho kem xốp, rồi sau đó lại tiếp tục cho vào tủ đá cho đông, và tiếp tục lặp lại vài lần như vậy.

8. Bread Machine (Máy Làm Bánh Mì)

Photobucket
Đây là máy làm bánh mì từ A-Z, tức là mình chỉ việc cho các nguyên liệu vào máy theo thứ tự hướng dẫn trong sách đi kèm, rồi bấm nút chọn chế độ là máy sẽ tự động làm cho mình các công đoạn nhồi – ủ – nướng để cho ra thành phẩm là một ổ bánh mì dạng loaf – theo hình dạng của khuôn loaf có sẵn trong máy. Nếu không thích bánh mì dạng này thì có thể chỉ chọn chế độ Dough thì máy sẽ nhồi và ủ bột cho mình, sau đó mình lấy ra, cho nhân hay tạo hình tùy ý rồi nướng bằng lò. Máy có ưu điểm là làm ra được những cái bánh mì home made theo công thức tùy ý mà không mất nhiều công. Nếu bạn nào thích làm bánh mì và siêng và có máy KA rồi thì không cần máy này cũng được. Mình cũng ít khi sử dụng máy mà toàn dùng KA để nhồi và sau đó mình tự ủ và tạo hình rồi nướng bằng lò thôi. Còn nếu như chưa có máy KA thì máy làm bánh mì này có thể thay thế KA trong việc nhồi bột rất tiện. Chi phí để mua máy này rẻ hơn rất nhiều so với KA nên dễ đầu tư hơn.

127 responses to “Một Số Máy Móc Nhà Bếp Thông Dụng

  1. Ngoài Cusinart và KitchenAid thì có thằng Hamilton Beach cũng chuyên sản xuất food processor đó em, nhưng giá rẻ hơn, chị có người bạn đã dùng máy này làm giò chả rất ngon, em xem thử xem link này nhe:http://www.target.com/p/Hamilton-Beach-10-Cup-Food-Processor/-/A-11893663?ref=tgt_adv_XSG10001&AFID=Google_PLA_df&LNM=|11893663&CPNG=appliances&ci_sku=11893663&ci_gpa=pe&ci_kw=food%20hamilton%20processor

  2. Chị Cá ơi, nhà em có máy Food Processor hiệu Oster, đọc thì thấy không có chức năng trộn bột nhưng mình có thể tận dụng nó được không chị? Em thấy trên 1 số diễn đàn nấu ăn có bày lấy máy blender để đánh trứng ..nhưng em chưa dám thử..

  3. Trộn bột có nhiều kiểu lắm nhe em? Trộn cho đều nhau hay là vừa trộn vừa nhào như kiểu bột bánh mì, trộn loại bột nào, nặng hay nhẹ nữa? Máy food precessor thì chị có trộn vài lần, nhưng chỉ là trộn bột làm đế bánh tart thôi, chứ chị cũng chưa có thử các loại bột khác vì chị đã có em KA rồi. Còn vụ lấy blender để đánh trứng thì chị cũng chưa thử qua luôn, vì chị đã có máy đánh trứng riêng mà, chị nghĩ cũng có thể là đánh trứng được, nhưng đánh đến mức độ nào? có đủ bông để làm bánh bông lan không? hay chỉ là đánh tan hơi bông để làm các loại bánh không cần độ bông của trứng lắm. Thật sự cái vụ tận dụng máy này để làm chức năng của máy khác thì chị không rành lắm vì với mỗi yêu cầu làm cái gì chị đều dùng đúng loại máy có chức năng đó để làm. Em cứ nghiên cứu thử xem sao nhe em, có gì hay thì bày lại cho chị và các bạn khác nhé.

  4. Em thì hay trộn bột làm bánh bao thôi, thấy chị nói máy food precessor trộn bột được nên mừng..hihi.Em không rành lắm đâu..Em muốn tập làm bánh nhưng mua máy cầm tay thì được chứ máy KA thì chịu..:p

  5. Trộn bột làm bánh bao thì chị sợ hơi nặng đó, có thể không được đâu nhe em, coi chừng cháy máy em nhé, em phải cẩn thận nếu muốn thử nhe.

  6. Dạ , cảm ơn chị..thôi em không dám thử..:p

  7. meogia writes:chi oi chi o my ma o bang nao the'…hum truoc bat duoc andee o my nhung mai ben cali lan…co hoi nhung van chua thay andee tl…em dang mo 1 cai KA nhung van chua co'…me em cu' la vi` nhung~ thu em thix va mua ve` chi~ xai dc vai` lan` la` de~ do'…:D em mau thix ma cung~ mau chan nen dang xi nghi co nen theo nghiep lam banh dai lau ko moi sam KA 😀

  8. Chị ở bang Maryland đó Mèo. Em đi lòng vòng sẽ thấy nhiều bạn ở Mỹ lắm đó. Andee thì từ ngày sang Mỹ bận học nên ít chơi blog em ạ. Khi nào suy nghĩ xong và sắm được em KA thì em khoe cho chị mừng với nhé 🙂

  9. meo gia writes:ok chi…:D t7 tuan nay em co 1 order banh kem rui mung de so…ma ko bit lam co ra hon gi ko :))…chac em doi khi nao lam pro banh 1 ti thi se sam KA chi a…chu jo ma mua ve me em chui~ ghe lam' 😀

  10. OK em. Mà làm bánh kem cỡ 4 trứng thì cũng không cần dùng đến KA đâu, chị hay dùng máy cầm tay hơn khi làm bánh kem, còn KA thì chị hay dùng để nhồi bột bánh mì và làm giò chả.

  11. Giấu tên writes:em chào chị Cá.!Chị ơi, chị cho em hỏi thăm chút thông tin về máy KA nha. Em muốn mua nhưng em thực sự không rành về nó lắm, em cũng hỏi thăm 1,2 người, mà không dám hỏi nhiều vì ngại và sợ phiền, nay em mạnh dạn hỏi chị vì thấy cái entry này của chị. Chị có thời gian thì trả lời comment cho em với chị há.Em không biết KA rao bán máy trộn như trong hình của chị, thì giá họ bán là chỉ có máy thôi, có kèm theo các dụng cụ chức năng khác không (vd như dụng cụ để xay thịt, làm pasta…) hay mình mua thêm? Và giá vd như trên amazon bán 500usd là máy trộn gồm có 3 que kèm theo như trong hình chị chụp đúng không chị? Còn muốn thêm gì mình mua riêng? Em muốn máy trộn + thêm 1 dụng cụ gắn vào để xay thịt nên em hỏi kĩ. hihi..Máy ở Mỹ tất cả là 110v hết hả chị? Có loại 220v không chị? Và cuối cùng là địa chỉ nào bán máy KA có giá tốt nhất hả chị?Em sắp có người bạn sang Mỹ chơi T8 này, hứa xách dùm nếu em mua, nên em rất muốn hiểu chính xác để cân nhắc, vì bên em (Nga) bán Bosch thôi cũng đã 700-800usd rồi, còn KA cũng có mà 1000-1200usd, quá mắc nên em lăn tăn lắm, mua mắc mà em không hài lòng (vì không biết nhiều thông tin) thì tiếc tiền lắm, em từng bị 1 lần nên giờ em cẩn thận đó chị. Chị xài qua rồi thì chị biết nên chị tư vấn cho em với. Em cám ơn chị nhiều.!

  12. Thúy Quỳnh writes:Em viết tên rồi 🙂 hihi…nảy em đánh xong enter nên quên cái tên. Em viết email cho chị luôn, có gì hay hay chị muốn mail cho em cũng tiện thuyquynh_009@yahoo.com Thanks chị trước.!

  13. Chào Quỳnh. Thường tiêu chuẩn các máy KA khi bán thì đều có kèm theo tô trộn và 3 cái que đánh như trong hình chị chụp đó, những cái này gọi là Accessories nhe em, tức là em mua thì chắc chắn nó phải có những cái đó cho em rồi. Còn những Attachments khác (như máy làm kem, làm pasta, máy xay thịt, …..) thì phải mua thêm, giá khoảng vài chục $ nữa. Về giá cả thì thường giá của KA ở Costco là tương đối rẻ nhất, nhưng mua hàng ở tiệm này thì phải có thẻ thành viên mới mua được, tùy theo đợt khuyến mãi mà có khi nó còn discount thêm vài chục $ nữa. Mua ở Amazon chị thấy cũng rẻ, nhưng em phải canh, vì tùy đợt có khuyến mãi hay không, có khi giá rẻ lắm đó.Theo chị thấy thì dùng ở nhà mình nên mua loại có công suất khoảng từ 450W-550W và tô trộn có dung tích khoảng 5 qt. (gần 5 lít) là OK, và giá nếu mua hay thì chỉ khoảng dưới 300$ thôi. Loại lớn hơn thì sợ đối với gia đình nó to quá, trừ khi nhà em đông người, hay làm thức ăn nhiều thì em mua loại to hơn. Em còn thắc mắc gì thì cứ hỏi nhé. Chúc em mua được máy tốt giá rẻ nhe.

  14. Ôi chị quên mất 1 câu em hỏi. Thường máy ở Mỹ đều là 110V hết nhe em, còn có loại 220V không thì chị không rõ lắm, nếu có chắc cũng phải mua chỗ đặc biệt mới có, chứ các nơi bán cho dân thường mua thì đều 110V cả em ạ.

  15. Thuy Quynh writes:Ôi em cảm ơn chị, mãi tới hôm nay em mới vào đọc thư và cảm ơn chị được, em thiệt là tệ.! Viết cho chị xong em bận rồi quên bén luôn vụ hỏi chị, mỗi lần em nhớ ra đều tự bảo là hôm nay vào check thư xem chị tư vấn cho em để em còn "ngâm cứu" đi mua 🙂 cuối cùng bữa nào cũng quên. 😛 Vì em đi làm về còn nấu nướng xong len giường là muộn lắm rồi thành ra đến tận hôm nay nhớ ra là em vào ngay, không lại quên :)Em đã hiểu rồi chị, em cảm ơn chị lần nữa nha.! Và em cũng tìm được máy ưng ý rồi, hihi may quá, tuần sau em sẽ đặt mua luôn. Máy cũng có tô trộn cỡ 5L, em thấy cũng vừa tầm gia đình em, nhà em ít người, có 2vc là chính thôi 🙂 Chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui nhé.! Có gì thắc mắc em sẽ gõ cửa nhà chị nữa :)), chào chị.!

  16. Không có chi nhe em, chị rất hiểu chuyện chậm vào mạng, vì chị cũng có nhiều chuyện cần online để trả lời ai đó mà cũng rất hay quên vì thật ra mình có quá nhiều chuyện phải làm, phải nhớ nên đầu óc thường hay bận rộn lắm 🙂

  17. Trùi ui đã thiệt đó c ơi, hoành tráng 😡

  18. Hihi ….. chị tha từ từ em ạ.

  19. AnNa writes:hay quá ạ, cảm ơn chị nhiều!

  20. Không có chi nhe em.

  21. Chị Cá ơi…cho em hỏi chút …máy food processor xay thịt em thấy ko mịn, vậy làm chả có được ko chị? Thường em mua thịt xay sẵn về bỏ vô xay lại vẫn thấy ko mịn chị à

  22. Anonymous writes:Cá ơi, Cá khỏe ko?Hôm nay dự định mua food processor mục đích là để Tết này làm giò lụa.Cá biết Cuisinart food processor dòng nào là sản xuất ở Mỹ ko? Mình ko thích máy móc mà made in China chút nào. Mình ưng hàng nồi đồng cối đá thôi. Vì có người quen sắp về nên muốn nhờ mua giùm.Cám ơn Cá nhiều.

  23. @ Ngo, Suong: chắc là tùy loại máy mạnh yếu đó em, hồi xưa chị dùng hiệu Hamilton Beach xay thịt làm giò không được vì không mịn và dai, nhưng từ ngày đổi sang máy Cusinart mạnh hơn, tốt hơn xay rất mịn và giò rất dai em ạ.@ Anonymous: cám ơn bạn, Cá vẫn khoẻ. Thật sự Cá lại không rõ lắm dòng nào made in US cả, Cá nghe nói là máy móc giờ toàn là made in China thôi. Cái Cusinart mà Cá đang dùng đúng là loại nồi đồng cối đá và made in Japan, chạy rất tốt, Cá mua lại cũ người ta đã dùng vài lần rồi mà trông như còn mới tinh, giá có 7$ à, hihi …. Loại này giờ Cá check online không thấy bán nữa. Bạn thử search net xem nó có ghi xuất xứ máy không nhé.

  24. Bạn chỉ cần 1 máy thôi đó là Kenwood Cooking Chef, máy này có tất tần tật các chức năng bạn đã mô tả phía trên, lại gọn gàng.

  25. Nghe bạn nói mình search thử thì thấy đúng vậy, cái máy này nó như n in 1 ấy nhỉ, hay quá, mình mới biết đó, cám ơn bạn nhiều nhe, nhưng giá cũng chát quá, gần 2,000$ lận, híc.

  26. Chị cho em hỏi, em đang muốn mua KA, loại có thể làm được nhồi thịt làm giò chả luôn đó ạ. Thì em nên mua loại bao nhiêu watt và nếu được c tư vấn luôn cho em đời máy nha c, em lượn lờ coi mà nhiều dòng máy nhiều series quá em loạn luôn 😦

  27. Nếu muốn loại có thể quết thịt làm giò chả thì em nên chọn loại có công suất mạnh một chút em ạ, khoảng chừng trên dưới 500 Watt là được, bowl thì tùy em hay làm nhiều hay ít mà chọn loại 5 hay 6 qt và nên chọn loại bowl bằng stainless steel nhé, thường các máy mạnh này thì họ thiết kế loại bowl-lift. Em có ở Mỹ không? nếu có thì em canh Costco nó hay sale lắm, loại Pro 600 gì đấy là ok em ạ.

Leave a comment